วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บันทึกวันที่ 5

สภาพ วันนี้ได้นำปัญหาของวันที่ 4 มาแก้ไข โดยการเปิดเพลงยอดฮิตหรือเพลงยอดนิยมตามกระแสให้เด็กได้ดู ได้ฟัง ให้เด็กได้เต้น ทำท่าทาง และเคลื่อนไหวร่างกายอิสระ เด็กเคลื่อนไหวร่างกายอิสระได้ ร่วมกิจกรรมด้วยความสนใจ เด็กมีทักษะในการฟังสามารถแสดงกิริยาโต้ตอบเสียงดนตรีได้ เด็กบางคนก็มองท่าเต้นในทีวีแล้วทำท่าทางตามทีวี เด็กบางคนก็มองคุณครูแล้วทำท่าทางตามคุณครูเด็กๆสามารถพัฒนาภาษาในการสื่อสารได้ประสานสัมพันธ์กันตามความเหมาะสมตามวัย เด็กๆสามารถร่วมกิจกรรมกับครูและเพื่อนๆได้อย่างเพลิดเพลินและสนุกสนาน 

ปัญหา -


การแก้ปัญหา  -



           เด็กๆบางคนมองท่าตามทีวีแล้วทำตาม เด็กบางคนทำท่าตามครู เด็กๆร่วมกิจกรรมกับเพื่อนและครูได้

สรุปผลการจัดกิจกรรมทั้ง 5 วัน  ได้นำปัญหาของแต่ละวันมาแก้ไขจนทำให้เด็กๆทุกคนเกิดความพอใจในตัวเองของแต่ละคน เพราะเด็กแต่ละคนมีความต้องการที่แตกต่างกันและมีช่วงอายุที่ต่างกัน เราจึงเลือกแนวทางการแก้ปัญหาในกิจกรรมเพลงที่หลากหลาย และทำให้เด็กไม่รู้สึกเบื่อ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ผลเป็นอย่างดี ทำให้เด็กมีพัฒนาการทางภาษาในการสื่อสารได้ประสานสัมพันธ์กันระหว่างการแสดงกิริยาโต้ตอบกับเสียงดนตรีตามจังหวะ การร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลง  การมอง การสัมผัส เด็กทุกคนมีพัฒนาการทาางภาษาใการสื่อสารเหมาะสมตามวัย เด็กสามารถร่วมกิจกรรมกับครูและเพื่อนๆได้ตลอดกิจกรรมอย่างสนุกสนาน เพลิดเพลิน มีความสุข






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น