สภาพ จากปัญหาที่พบในวันที่ 1 วันนี้จึงได้จัดกิจกรรมต่อเนื่อง โดยการจัดกิจกรรมการร้องเพลงและทำท่ทางประกอบเพลง โดยการแบ่งเด็กออกเป็น 2 กลุ่มให้ยื่นเป็นวงกลม แยกตามเกณฑ์อายุ ครูพาเด็กๆร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลงซำ้หลายๆรอบ เด็กๆจนเด็กๆทำได้แล้วเปลี่ยนเพลงใหม่ไปเรื่อยๆเพื่อไม่ไห้เด็กๆเบื่อ เด็กๆส่วนใหญ่สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารให้ประสานสัมพันธ์กันระหว่างการร้องเพลงและทำท่างประกอบได้ดีกว่าวันที่ 1 เด็กทั้ง 2 กลุ่มร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ร่าเริง แจ่มใส ยังมีเด็กอยู่ประมาณ 2-3 คนทึ่มีความสนใจเป็นระยะเวลาสั้น จากการสังเกตเด็ก 2-3 คนนี้ เด็กจะชอบใช้อุปกรณ์ เช่น กลอง ฉิ่ง ฯลฯ ในการเล่นกิจกรรมการร้องเพลงหรือการเคลื่อนไหวประกอบเพลง
ปัญหา มีเด็กอยู่ 2-3 คน ที่มีความสนใจเป็นระยะเวลาสั้นๆ
การแก้ไขปัญหา นำเด็กร้องเพลงและทำท่าทางพร้อมอุปกรณ์ โดยให้เด็กกลุ่มหนึ่งร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลงและอีกกลุ่มหนึ่งใช้อุปกรณ์ เช่น กลอง ฉิ่ง ฉาบ แทมมิลีน ฯลฯ
เด็กๆร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารให้ประสานสัมพันธ์กันระหว่างการร้องเพลงและทำท่าทางได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น